CÂU TÔM GIẢI TRÍ KIỀU ĐÀM - GÓC NHÌN CỦA NGƯỜI PHƯƠNG TÂY TRÊN TẠP CHÍ ASIA LIFE

Câu tôm là một hoạt động giải trí mới lạ và hấp dẫn đối với người dân Sài Thành. Hồ Câu Tôm Giải Trí Kiều Đàm thuộc tập đoàn HaLo Group tọa lạc tại Quận 7 đáp ứng được mọi nhu cầu giải trí - thư giãn - ẩm thực đối với những người thích tìm kiếm các thú vui của việc câu hay những khoảnh khắc vui vẻ cùng gia đình & bạn bè.


Hồ Câu Tôm Giải Trí Kiều Đàm cũng đã được nhiều kênh giải trí giới thiệu trên truyền hình, tạp chí, internet,…mà chúng tôi đã giới thiệu trước đây. Hôm nay, mời các bạn tìm đọc tạp chí Asia Life HCMC do chính một phóng viên nước ngoài Brett Davis đến tìm hiểu và viết về Kiều Đàm bằng tiếng Anh hoặc bản lược dịch dưới đây.


 CÚ GIẬT VÀO LÚC CUỐI
Có nhiều lựa chọn thú vị cho một ngày đi câu ở Sài Gòn…
Câu cá là một trò tiêu khiển thú vị khi bạn ngừng và không còn suy nghĩ về công việc hằng ngày. Đối với người dân thành thị thì việc đi câu không chủ yếu chỉ để phục vụ cho nhu cầu ăn uống.Thú đi câu giải trí không đơn thuần là việc bắt được cá mà còn có nhiều điều thú vị khác, nếu không có những điều đó thì cuộc sống của chúng ta sẽ thiếu đi một hoạt động giải trí đòi hỏi sự nhẫn nại và sự tĩnh lặng.



Thật khó khi nghĩ rằng hoạt động giải trí mà lại yêu cầu quá nhiều sự tĩnh lặng. Thêm vào đó là sự hồi hộp trước những chuyển đông của con mồi làm khơi dậy lên bản năng người thợ săn trong bạn.
Dù cho có nhiều sự mâu thuẫn trong câu cá giải trí nhưng hoạt động giải trí này vẫn tồn tại lâu dài và ngày càng phổ biến. Những anh chàng Việt Nam rất nhạy bén khi mùa nước lên. Vào mọi buổi chiều và những ngày cuối tuần thường thấy những người đeo dụng cụ câu cá trên vai và tiến đến những đầm hồ gần đó.
Ngày nay những đầm hồ lý tưởng để câu cá đã ít đi. Tất nhiên tôi không thấy bất kỳ con cá nào câu được từ các kênh, rạch, mương, đầm lầy ô nhiễm trong thành phố. Điều này cũng không thể ngăn cản những người câu cá thử may mắn để kiếm thức ăn trong ngày.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn thoát khỏi cuộc sống nhộn nhịp của Sài Gòn vài giờ để đi câu giải trí, dưới đây có một lựa chọn thú vị cho bạn ở trong phạm vi thành phố. Chúng tôi quyết định dành ra một buổi chiều tại một địa điểm thú vị để tận hưởng hương vị đi câu theo kiểu Sài Gòn.
Tôm sú sống
“Câu tôm” thường được biết đến ở Australia, hầu hết là sử dụng lưới để đánh bắt. Chỉ khi đến Việt Nam tôi mới biết là bạn có thể câu tôm bằng một sợi dây và một cái cần câu. Một cái cần câu và một con sâu nhỏ là bạn có thể câu tôm.
Nhìn từ bên ngoài, Kiều Đàm trông như một ngôi nhà có kiến trúc mái che khổng lồ nằm trên những khối không gian trống và nằm trên con đường hoang sơ thơ mộng mang cảm giác gần gũi thiên nhiên ngay trong khu dân cư gần siêu thị Lotte Mart Quận 7. Khi vào trong, không gian đổi khác hoàn toàn, một phần không gian dùng làm nhà hàng với bàn ghế bằng tre nứa, được trang trí ở hai bên tường là những bức tranh lớn về khung cảnh đồng quê Việt Nam, trên trần thì có tiếng vi vu của quạt. Chính giữa Kiều Đàm là một hồ có chiều dài xuyên suốt quán rất giống những hồ bơi dạng lớn.
Đây mới thật là sự thoải mái vui vẻ của việc đi câu! Đầu tiên bạn sẽ tìm một chỗ ngồi thoải mái cạnh hồ câu, đội ngũ nhân viên sẽ móc mồi câu giúp bạn và đem bia đến cho bạn. Cần câu điều chỉnh rất dễ dàng để cho phao nổi lên, độ dài của dây câu vừa đủ và móc câu chạm xuống đáy của hồ. Sau đó bạn có thể ngồi uống bia và chờ cho phao chìm xuống mặt nước. Điều đó có nghĩa là tôm đã cắn câu rồi và chúng ta nhẹ nhàng, từ từ đưa cần lên cao là xong. Những người chưa có kinh nghiệm thường giật mạnh cần câu nhưng làm như vậy thông thường dẫn đến việc mất mồi mà không câu được tôm.
Cần phải có một mẹo nhỏ để lấy tôm ra khỏi lưỡi câu vì những con tôm này thường có càng sắc bén. Khi đó dội ngũ nhân viên nhiệt tình của Kiều Đàm sẽ đến giúp bạn lấy tôm ra khỏi lưỡi câu. Chúng tôi đã câu được khoảng mười con tôm cỡ lớn chỉ trong vòng 1 giờ. Những con tôm chúng tôi đã câu, được bỏ vào một giỏ lưới treo bên thành hồ và để nổi trên mặt nước. Sau đó, nhà bếp của Kiều Đàm sẽ chế biến tôm theo ý thích của bạn hoặc bạn có thể đem tôm về nhà. Giá cả ở đây cũng rất vừa túi tiền khoảng 100,000 VND 1 giờ và cứ trừ đi 10,000 VND mỗi giờ tiếp theo.
Kiều Đàm
793/35/4 Trần Xuân Soạn ,Phường Tân Hưng ,Quận 7,Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo bài viết của Brett Davis, hình ảnh của Fred Wissink (tạp chí ASIA LIFE)

1 comments:

Powered by Blogger.

Copyright © / Halo Group Blog's